Cằn nhằn… ra tiền

Một phụ nữ 51 tuổi có thể kiếm ra tiền từ những lời làu bàu, điều mà vốn chẳng ai muốn nghe. Thế nhưng, điều kỳ quặc là khách hàng của bà – những người phụ nữ trung tuổi – lại thấy không thể thiếu được.

Người phụ nữ ấy chính là Maria Cilley, biệt danh FlyLady. Cách kiếm tiền thật đơn giản của bà là sáng sáng, sau khi rời khỏi giường, bà bắt đầu gửi email để… cằn nhằn khách hàng.

Lá thư điện tử đầu tiên được gửi tới 400.000 khách hàng vào lúc 7h sáng, “nẹt” họ phải thức dậy và chuẩn bị quần áo. Tiếp đó bà gửi hơn 10 email khác cằn nhằn với họ về việc phải lau chùi dọn dẹp các bồn rửa bát hoặc chuẩn bị bữa tối… sao cho thật chu tất.

 

Tất nhiên bà cũng kèm theo đó những lời khuyên về dọn dẹp nhà cửa, thu xếp công việc như thế nào cho hợp lý. Bức thư cuối cùng trong ngày là lúc 10h đêm, Cilley viết “Nào hãy đi ngủ!”. Ngoài ra, bà sáng tác một hoặc hai bài viết về các chủ đề khác nhau, như những mặt xấu của chủ nghĩa cầu toàn hay sự quan trọng của việc biết yêu quý bản thân. Công việc tưởng chừng như thật hài hước, thế mà doanh thu năm 2006 của Cilley lên đến 4 triệu USD.

Cilley nhận được hằng ngày 5.000 email cảm ơn của khách hàng. Bà phải thuê tới 6 người để đọc và hồi âm. “Bà chính là người mẹ, yêu thương, quan tâm, thấu hiểu và luôn sẵn sàng giang tay ra ôm lấy tôi cũng như có thể “nạt” tôi lúc cần”, đó là lời tâm sự của một khách hàng.

Khách hàng của bà thường xuyên vào trang flylady.net và mua hàng nghìn sản phẩm mang thương hiệu FlyLady như đồng hồ treo bếp, túi để bằng lái xe, nút chặn nước bồn rửa bát, chai nước, ghim áo…Và Cilley trở thành một nữ doanh nhân có số lượng lớn khách hàng đồng thời là người hâm mộ.

Cilley từng nói rằng, bà không có ý định trở thành một người có ảnh hưởng đến mức ấy. “Cơn lũ FlyLady” bắt đầu sau khi bà lập gia đình năm 1996 và thấy rằng cả hai đều chẳng ai biết cách làm thế nào để giữ cho căn nhà gọn gàng ngăn nắp cả.

Khi đống lộn xộn ấy trở nên không thể kiểm soát nổi, bà tìm hướng giải quyết cho mình. Cilley bắt đầu xây dựng một nền tảng cơ bản những kiến thức đầy đủ cho một người phụ nữ uyên bác.

Bà lên các chương trình hợp lý cho những việc tề gia nội trợ. Chỉ một thời gian sau bà đã cảm thấy hoàn toàn tự tin với những công việc đó, thậm chí còn cảm nhận được niềm vui bất tận với một cuộc sống hoàn toàn mới. Bà bắt đầu tự mình tư vấn cho những thành viên khác, và tới năm 1999, FlyLady đã chính thức ra mắt chỉ với 10 thành viên.

“Chúng tôi không hề có ý định làm kinh doanh, chúng tôi lập ra để giúp đỡ mọi người. Nhưng công việc phát triển rất tốt vì đánh trúng nhu cầu”, bà nói. Các sản phẩm của FlyLady tuy nhỏ nhưng rất hữu dụng và đem lại một nguồn thu rất lớn. Với doanh thu ngày một lớn, FlyLady đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng lĩnh vực của mình.

Leave A Comment...