10 dấu hiệu của một nhượng quyền mạnh

 

Những cách xác định liệu nhượng quyền thương hiệu đáng mơ ước có giúp bạn thành công hay không.

Tất cả những gì mà hầu hết những người mua tiềm năng đều muốn biết rõ là liệu thương hiệu mình đang khảo sát có phải là một cơ hội “hoàn hảo” hay không. Chúng tôi có thể dùng từ khác như “mạnh” “vững mạnh” hoặc “danh tiếng” để xác định những gì bạn đang tìm kiếm ở một thương hiệu. Tuy nhiên, bản chất của vấn đề trong bài viết này là nhằm giúp bạn biết rõ tất cả những gì cần thiết cho sự thành công với nhượng quyền thương mại mà không tốn kém nhiều thời gian.

Bảng liệt kê dưới đây cho thấy việc xác định một thương hiệu vững mạnh có thể sẽ chủ quan nhưng nó đã được dựa trên cơ sở nhiều năm kinh nghiệm. Nếu bạn muốn biết liệu mình đang khảo sát một thương hiệu có vững mạnh hay không, hãy xem xét những yếu tố sau đây:

 

1. Sự nhiệt tình của chủ thương hiệu trong quá trình khảo sát

Nghe có vẻ nhảm nhí nhưng rõ ràng bạn muốn thấy phản ứng một cách có trách nhiệm và chuyên nghiệp của chủ thương hiệu đối với việc khảo sát của mình. Đây là giai đoạn tìm hiểu mối quan hệ cho thấy bạn sẽ không có triển vọng làm một người mua nếu chủ thương hiệu thiếu nhiệt tình hay chậm giải đáp các yêu cầu của bạn.

 

2. Đào tạo quản lý trực tiếp

Bạn cần biết chắc liệu chương trình đào tạo của thương hiệu có bao hàm toàn bộ kiến thức quản lý mình cần để cung cấp sản phẩm hay dịch vụ hay không. Ngoài việc xem xét thông tin mà chủ thương hiệu cung cấp về nội dung đào tạo, bạn hãy tham khảo xem những người mua hiện tại đã chuẩn bị như thế nào để quản lý kinh doanh dựa trên kiến thức được đào tạo.

 

3. Chương trình đào tạo khác

Ngoài chương trình đào tạo quản lý trực tiếp, bạn cần học hỏi thêm những điều cơ bản về quản lý kinh doanh như: Nhân viên và vấn đề lương, bảo vệ tránh mất cắp và mô hình hoạt động bạn sẽ sử dụng chỉ là một trong rất nhiều ví dụ bạn có thể tham khảo để hoàn toàn chủ động khi quản lý kinh doanh.

 

4. Chương trình marketing

Bạn cần xác định liệu chương trình marketing của hệ thống nhượng quyền có liên quan đến việc xây dựng và và duy trì mối quan hệ với khách hàng có hoạt động hiệu quả hay không. Đây là một lĩnh vực quan trọng, bạn cần tham khảo thêm những người mua hiện tại để bổ sung vào những thông tin cần xem xét về công ty nhượng quyền.

 

5. Hỗ trợ về xây dựng và bất động sản

Nhiều thương hiệu yêu cầu việc xây dựng và lựa chọn một địa điểm kinh doanh phải tuân thủ các quy định của chủ thương hiệu. Do hầu hết người mua đều có ít hay chưa có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm các địa điểm kinh doanh phù hợp, thương lượng hợp đồng thuê hoặc mua, thiết kế bài trí, giám sát các nhà thầu hay bất cứ việc gì liên quan đến quá trình này, bạn cần nắm rõ liệu công ty có chương trình hỗ trợ như vậy hay không.

 

6. Hỗ trợ tài chính

Nhiều người mua muốn đầu tư từng phần vào kinh doanh nhượng quyền. Dù hiếm khi công ty nhượng quyền đầu tư trực tiếp nhưng một thương hiệu mạnh có thể tạo điều kiện cho những người mua. Đó có thể là một kế hoạch dựa theo tiêu chuẩn do chủ thương hiệu quy định hoặc thông qua mối quan hệ giữa chủ thương hiệu và các thể chế cho vay.

 

7. Tiền sử khiếu kiện

Dù việc khiếu kiện thường khá phổ biến đối với một công ty nhượng quyền, đặc biệt là công ty lớn có nhiều người mua, nhưng việc đó cũng nên giảm thiểu tối đa. Bạn hãy xem xét tài liệu công bố về tiền sử khiếu kiện trong “Tài liệu công bố” của chủ thương hiệu để xác định rõ cách chủ thương hiệu giải quyết những tranh chấp như thế nào. Nếu chủ thương hiệu có quá nhiều vụ kiện tụng thì đó sẽ là báo động đỏ đối với bất cứ thương vụ nhượng quyền nào.

 

8. Tiềm lực tài chính của công ty nhượng quyền

Nghe có vẻ đơn giản nhưng một công ty mạnh phải có tình hình tài chính mạnh và sinh lãi. Bạn phải kiểm tra các báo cáo tài chính đã qua kiểm toán của chủ thương hiệu trong “Tài liệu công bố” (hoặc nhờ kế toán giúp nếu bạn không có kinh nghiệm về lĩnh vực này) để biết chắc là công ty đó đang hoạt động kinh doanh và thực hiện đúng các cam kết với người mua.

 

9. Tiềm lực tài chính của hệ thống cửa hàng

Một công ty nhượng quyền vững mạnh sẽ tạo điều kiện giúp người mua thu được lợi nhuận trong một khoảng thời gian nhất định. Mặc dù đôi khi khó có thể xác định cụ thể nhưng đó là một yếu tố quan trọng để tìm kiếm những công ty nhượng quyền vững mạnh. Việc bỏ thời gian và công sức nhằm tìm ra một thương hiệu thịnh vượng là điều cần thiết trước khi chính thức trở thành người mua.


10. Thái độ của những người mua hiện tại

Đây là bộ phận quan trọng nhất của một công ty nhượng quyền vững mạnh. Trong một công ty lớn, đa phần những người mua đều hài lòng về việc kinh doanh của họ. Họ hài lòng với các chương trình hỗ trợ và đào tạo, tiếp thị quảng cáo, doanh thu cũng như mối quan hệ giữa mọi người trong công ty.

 

Khi thấy một thương hiệu đáp ứng được mười tiêu chí trên đây, bạn đã thực sự tìm ra một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, để một thương hiệu và vai trò của người mua thể hiện đúng như mong muốn thì bạn phải có đủ khả năng để đạt được thành công với công ty đó.

Leave A Comment...