Phòng ngừa hàng giả

Việc hàng giả tràn lan thị trường hiện nay đang là một đề tài hóc búa đối với người tiêu dùng và cả những nhà sản xuất.Với công nghệ tân tiến việc làm nhái một sản phẩm của một công ty nào đó là điều không mấy khó khăn.Nhiều doanh nghiệp vì muốn kiếm lợi nên đã làm giả các sản phẩm có tiếng trên thị trường nhằm đánh lừa khách hàng với mẫu mã,kiểu dáng giống như nguyên bản nhưng chất lượng thì chỉ có…khách hàng mới có thể kiểm chứng được.Nguyên nhân chính là thu được lợi cao trong khi thực chất giá sản xuất lại thấp vô cùng(nguyên liệu kém bền,chất lượng không tốt…)

Họ cứ thế nhập hàng vào, kết quả là phải bán ra hàng giả mạo kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới không chỉ người tiêu dùng mà còn gián tiếp ủng hộ bọn kinh doanh trái phép.

Không kinh doanh sản phẩm giả mạo kém chất lượng và nên học cách nhận biết hàng thật, giả, kiểm tra hàng nghiêm túc, ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng vào thị trường. Phương pháp ấy bao gồm:

– Xem xét nguồn gốc của hàng hóa, chính là xem xuất xứ rõ ràng từ nơi nào(công ty nào,tên hãng,tên nước…)Một sản phẩm tốt phải có địa chỉ,xuất xứ rõ ràng,không gây nhầm lẫn cho người đọc.

– Xem xét cách trang trí của bao bì sản phẩm. Nếu là sản phẩm giả mạo thì nhãn mác và cách trang trí rất thô, màu sắc cũng không thật, chỉ cần xem xét kỹ một chút sẽ không khó nhận ra sự khác biệt ấy.

– Chú ý chất lượng sản phẩm.Để biết được điều này không nhất thiết phải kiểm chứng qua chất lượng mà hãy xem xét qua nhãn mác in bên ngoài sản phẩm. Những sản phẩm có nhãn mác lem nhem nhìn chung đều có chất lượng kém.Với việc nâng cao chất lượng kiểm định,thì các mặt hàng trôi nổi sẽ khó có thể bền lâu.

– Chú ý tới người tiêu thụ. Hàng nổi tiếng, nhãn hiệu nổi tiếng đều tiêu thụ qua con đường thương nghiệp quốc doanh và nhu cầu xã hội. Trong đó có một số người giả mượn nhãn hiệu của hàng quốc doanh để khai thác tiêu thụ hàng giả. Cần thận trọng với hàng không rõ lai lịch.

– Cần nắm bắt được đặc điểm của hàng kém chất lượng: có địa điểm sản xuất thường kín đáo, ẩn dật thường ở nông thôn hoặc vùng ngoại ô, thường thay đổi chỗ sản xuất liên tục. Giá tiền rẻ hơn nhiều so với các hàng cùng loại, không có địa chỉ, tên thật. Bao bì hay dùng chữ nước ngoài, không viết bằng tiếng trong nước.

– Học cách phân biệt hàng cao cấp. Có người chỉ biết tới giá tiền và hoa văn của sản phẩm mà không hiểu được cái khác biệt nổi bật giữa những thứ hàng ấy nên rất dễ bị mắc lừa.Một số người kinh doanh chỉ chú ý tới giá thành rẻ mà không chú ý tới chất lượng bên trong.

Leave A Comment...