‘Giá vàng quốc tế có thể tăng trong tuần tới’

Biến động trong biên độ hẹp và kết thúc tuần với mức tăng khiêm tốn khoảng 3 USD so với phiên liền trước. Kim loại quý được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ đi lên trong tuần tới.

Không thể bứt phá qua mốc 1.600 USD, giá vàng chỉ loanh quanh vùng 1.595 USD suốt ngày giao dịch 15/3 và kết thúc tuần ở mốc giá 1.592,90 USD một ounce, tăng 3 USD so với phiên trước đó.

gia vang quoc te co the tang trong tuan toi

Giá vàng chốt tuần tăng ở mức khiêm tốn. Ảnh: Kitco

Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá 20.960 đồng của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 40,25 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế…). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các thương hiệu chốt ngày 15/3 quanh 43,89-44,05 triệu đồng, tức cao hơn giá quốc tế trên dưới 3,8 triệu đồng.

Tuần tới, giới quan sát đang chờ đợi thông tin về cuộc họp của FED để xem giá có thể phá vỡ mốc cản 1.600 USD hay sẽ quay đầu sụt giảm. Hiện nay, việc tăng giá liên tiếp của thị trường chứng khoán cũng đang là áp lực lớn đè nặng lên hướng đi của giá vàng.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Kitco.com, trong số 25 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư… có tới 17 ý kiến cho rằng giá tăng trong tuần tới, trong khi chỉ 2 người nhìn nhận giá giảm và 6 giữ quan điểm trung lập.

Những người dự đoán giá vàng tăng dựa trên những lý giải rằng vàng đang được hỗ trợ bởi yếu tố kỹ thuật khá vững chắc. Ngoài ra, động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương là luồng sinh khí mạnh để thúc giá vàng vọt qua mốc 1.600 USD.

Lệ Chi

Leave A Comment...