Chứng khoán: ‘Nên bán khi thị trường tăng điểm’

Theo các công ty chứng khoán, Vn-Index và HNX-Index vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiến sát vùng kháng cự tương ứng quanh 510 điểm và 62,5 -63 điểm. Lựa chọn bán ra tiếp tục được ưu tiên trong các nhịp tăng.

Chứng khoán VNDirect

Thị trường diễn biến khá tích cực khi cả 2 sàn đều giữ được sắc xanh và đóng cửa neo ở vùng cao trong ngày. Thanh khoản cũng tăng so với các phiên trước. Tuy nhiên nhóm tăng chủ yếu vẫn chỉ tập trung ở các mã blue-chip.

chung khoan nen ban khi thi truong tang diem

Nhà đầu tư cần thận trọng với cổ phiếu tăng nóng. Ảnh: Hoàng Hà

Chúng tôi đánh giá Vn-Index có thể sẽ tiếp tục tăng song có thể sẽ chỉ xuất hiện những cây nến ngắn trên đồ thị. Trong khi đó, HNX-Index vẫn dao động quanh vùng đuôi lá cờ với mức tăng khiêm tốn. Nhóm ngân hàng vẫn diễn biến khá xấu và chưa có tín hiệu bứt phá.

Thị trường chưa xuất hiện tín hiệu gì quá xấu do vậy nhà đầu tư có cổ phiếu vẫn có thể tiếp tục nắm giữ, việc mua mới lúc này là không nên vì nếu HNX phá vùng dưới của đuôi lá cờ thì rủi ro giảm điểm sẽ rất lớn.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường có sự phân hóa rõ nét tại từng cổ phiếu hoặc nhóm cổ phiếu nhờ vào một số thông tin cơ bản tốt hoặc không cũng là sự hỗ trợ từ khối ngoại. Còn diễn biến thị trường nói chung vẫn đang trong quá trình dao động chưa rõ xu thế.

Với diễn biến hiện tại chúng tôi cho rằng 2 chỉ số Vn-Index và HNX-Index vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiến sát tới vùng kháng cự tương ứng quanh 510 điểm và 62,5 -63 điểm. Chúng tôi giữ quan điểm khuyến nghị trong các báo cáo trước. Lựa chọn bán ra vẫn nên được ưu tiên trong các nhịp tăng

Chứng khoán ACB (ACBS)

Mặc dù đà tăng trong phiên không thực sự thuyết phục, nhưng Vn-Index vẫn đóng cửa với phiên tăng thứ 2 liên tiếp ngày hôm qua. Khối lượng tăng nhẹ cũng là yếu tố củng cố.

CSM, FPT, OGC, SSI và VSH nằm trong nhóm tăng nhiều nhất ngày hôm qua. Hiện REE, VSH đang chạm mức đỉnh đầu năm nên có thể khựng lại trong các một vài phiên. Trong khi đó, đà tăng của SSI có thể tiếp tục khi mã này vừa vượt kháng cự mạnh 18.300.

Ở chiều giảm, không có nhiều mã đáng chú ý. Do đó, thị trường có thể tiếp tục hồi phục trong các phiên tới. Nếu vượt đỉnh nhỏ 514, Vn-Index có thể tăng tiếp về vùng kháng cự 530-550.

Tương tự, diến biến của HNX-Index cũng giằng co trong suốt phiên trước khi đóng cửa với mức tăng nhẹ.

Tổng khối lượng tăng mạnh, nhưng chủ yếu là do sự đóng góp gần 20 triệu cổ phiếu của mã SHB. Hiện mã này đang đóng cửa ở kháng cự 7.300 nên có thể giằng co trong một vài phiên tới. Nếu vượt kháng cự này, SHB có thể tiếp tục hồi phục về đỉnh trung hạn 8.300. Khả năng tăng của SHB khá cao khi xét đến breakout giả với hỗ trợ 6.600 mà mã này hình thành trong tuần trước. Xu hướng tăng cũng có thể diễn ra tương tự với các mã AAA và BVS.

Tuy nhiên, với thị trường chung, chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng với HNX-Index cho đến khi chỉ số này vượt kháng cự 63,3.

Chứng khoán Maritime Bank (MSBS)

Thị trường tiếp tục tăng điểm và dòng tiền đầu cơ đang chuyển dịch sang các mã midcap, penny và các cổ phiếu dẫn dắt trên cả 2 sàn HSX và HNX. Chúng tôi cho rằng giai đoạn này khá giống với giai đoạn cuối của con sóng lớn 1 tính từ đầu năm đến nay thông qua sự phân hóa dòng tiền và bước giá của 2 chỉ số chứng khoán Vn-Index và HNX-Index. Nhà đầu tư nên cẩn trọng với những mã cổ phiếu đang tăng nóng. Chỉ nên nắm giữ những mã cổ phiếu đang có và hạn chế giải ngân thêm vào các phiên tăng điểm sắp tới.

Tường Vi

* Bản tin do các công ty chứng khoán cung cấp và chỉ mang tính tham khảo.

Leave A Comment...