10 mẹo hàng đầu cho các nhà lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo cần biết những gì? Đây là 10 phần thường được thảo luận và phát triển trong khi huấn luyện, hướng dẫn việc lãnh đạo.

1. Biết rõ mình

Mọi kinh nghiệm bao gồm hiểu biết của bạn về chính mình và về việc lãnh đạo. Bạn là ai? Tài năng và khả năng của bạn là gì? Nhu cầu, giá trị và sự thiếu chắc chắn của bạn là gì? Khi bạn gắn kết với mọi người, họ cảm thấy thế nào, bạn muốn trở thành kiểu lãnh đạo nào?

 

2. Biết mục đích của việc lãnh đạo

Bạn có đang theo đuổi một đam mê giành được điều gì đó mà có thể đáp ứng được một nhu cầu, điều gì đó rất quan trọng với bạn và những người khác trong nhóm? Nó có đạo đức không? Nó có phục vụ nhiều người một cách tích cực không?

Nếu bạn đang làm điều đó vì uy tín, sức mạnh, tầm quan trọng nó mang lại cho bạn, hãy nghĩ về câu nói: "Nếu bạn không đủ khi thiếu nó, bạn sẽ không đủ khi có nó".

3. Biết rõ lĩnh vực của bạn

Bạn có từng tò mò và hỏi rất nhiều câu hỏi mà không phán đoán trước không? Bạn có tìm kiếm thực tế, hay chỉ những phiên bản làm bạn thấy hài lòng? Bạn có khiến cho những người khác cảm thấy an toàn khi họ nói cho bạn những điều họ thực sự suy nghĩ và cảm thấy? Nhận thức của mọi người luôn đúng và hợp lí với chính họ. Bạn có nhận được phản hồi 360 độ cho mỗi tình huống? Bạn có đi quá các giới hạn để có được sự hiểu biết sâu sắc hơn?

4. Tạo ra sự rõ ràng và tập trung

Bạn có chưng cất những điều bạn đã phát hiện được thành một khái niệm đơn giản mà một đứa trẻ 5 tuổi cũng có thể hiểu được?. Bạn có phát triển những mẫu hình và các ẩn dụ để khuyến khích mọi người hiểu được nhận thức của bạn mà không thấy phức tạp? Bạn có chắc chắn mọi người hiểu được? Bạn có hạn chế bất kỳ sự hiểu lầm nào phát sinh? Bạn có truyền đạt vấn đề liên tục và làm cho nó rõ ràng bằng các cách khác nhau?

5. Đảm bảo khả năng

Khi bạn nhìn vào những người khác, bạn thấy gì? Bạn có thể nhìn họ một cách rõ ràng hay thông qua "bộ lọc" của bạn. Bạn có đối mặt với sự thật về những tài năng và khả năng của những người bạn đòi hỏi? Bạn có đối mặt với sự thật về các nguồn lực bạn cần?Nếu bạn không có chúng, bạn có phát triển một chiến lược để nhận được chúng hoặc điều chỉnh như mong đợi của bạn cho phù hợp với những điều bạn có? Bạn có thể sử dụng điều này cho sự lớn mạnh và phát triển khả năng của mọi người mà đem lại sự gắn kết, trung thành và năng lượng?. Khi mắc phải sai lầm, bạn có xem đó như những cơ hội học tập được phát hiện?

Leave A Comment...